Bài 48: Cách sử dụng Facebook SDK trong Android

[polldaddy poll=9764234]

Sau đây Tui sẽ trình bày các tính năng của Facebook SDK trong Android, các bạn có thể tự tìm hiểu trên internet nó có vô số ví dụ mẫu.

Tui sẽ trình bày theo cách của tui (cách của Dr Thanh), nếu các bạn hứng thú thì có thể theo dõi để viết một số App liên quan tới Facebook, vì hiện nay mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng nó làm thay đổi mọi hành vi của con người đặc biệt là đối với giới trẻ: ăn facebook, uống facebook, ngủ facebook, vui facebook, buồn facebook, không vui không buồn cũng facebook, cãi lộn cũng facebook, dìm hàng cũng facebook…. túm lại tình yêu đích thực của giới trẻ theo tui hình như là facebook.

– Các bạn tải Facebook SDK tại đây: https://developers.facebook.com/docs/android/

– Bạn phải biết cách đưa nó vào Eclipse để sử dụng, đây là hướng dẫn step by step bằng tiếng anh: https://developers.facebook.com/docs/android/getting-started/

– Tui sẽ trình bày lại các ví dụ mà hãng Facebook cung cấp cho các bạn hiểu cốt lõi của nó trước, sau đó Tui sẽ đưa ra các bài nâng cao để các bạn luyện công!.

Ở bài này Tui trình bày lại ví dụ hiển thị Picture Profile theo Facebook ID có giao diện của họ cung cấp như sau:

3fb0

– Ở màn hình trên, Tui sửa lại 4 Facebook ID theo nhãn: Duy Thanh, Xuân Diệu vợ Tui, Tích Đạt và Hoàng Phong là 2 người bạn.

– Hình  I’m So Cool với bộ mặt lông lá lổm chổm là của ông Hoàng Phong mà chương trình tự động lấy từ Facebook về dựa vào ID của ông Phong mà tui nhét vào Tag của Button “Hoàng Phong”.

– Các bạn tải SDK về và cố gắng đưa vào Eclipse thử xem được không, Tui nghĩ các bạn sẽ gặp một số lỗi nhưng hãy cố gắng sửa sao cho nó chạy được SDK là OK.

– Tui sẽ tiếp tục trình bày về ví dụ này cũng như Graph API để có thể lấy được danh sách bạn bè, tin nhắn…

– Các bạn chú ý theo dõi!

12 thoughts on “Bài 48: Cách sử dụng Facebook SDK trong Android”

Leave a Reply