Chụp màn hình Desktop – Capture Desktop Screen – C#

Topic này Tôi muốn hướng dẫn các bạn cách chụp toàn bộ màn hình Desktop bằng C# và chụp màn hình theo vị trí con trỏ chuột mà bạn Drag (Capture Area).

– Mỗi lần click vào chụp màn hình Desktop, chương trình sẽ tự động chụp và lưu hình vào thư mục picture cùng tập tin chạy. Nếu như chưa có thư mục thì nó sẽ tự động tạo. Đồng thời nó tự động cập nhật lên giao diện (phía bên trái màn hình). Ở đây Tôi viết code động để load vào PictureBox, sau đó đưa PictureBox vào FlowPanel.

– Đặc biệt chương trình tự động lấy Thumbnail cho từng hình ảnh. Tức là ứng với mỗi 1 hình bất kỳ thì nó tự động lấy thumbnail cho mỗi hình là width=100, height=100. Khi click vào từng hình thumbnail trong picturebox thì hình gốc của nó sẽ được hiển thị bên phải màn hình. Chú ý là hình thumbnail được tạo trong bộ nhớ.

– Khi bấm vào chụp màn hình theo chuột thì bạn click chuột vào vị trí bất kỳ trên màn hình rồi giữ chuột + rê  đi chỗ khác. Khi bạn ngừng rê và nhả chuột ra thì nó sẽ chụp cái khung hình mà bạn chọn.

Giao diện chính như sau:

Thủ thuật để chụp màn hình theo tọa độ chuột là bạn tạo 1 Form cho hiển thị chế độ maximize. Opacity =30% hoặc 20% gì đó. Bạn mở code bên trong để xem sẽ hiểu rõ hơn.

Source Code:

http://www.mediafire.com/?fchjjkwu33yhy1o

Have Fun!

 

3 thoughts on “Chụp màn hình Desktop – Capture Desktop Screen – C#”

Leave a Reply